TRANH ĐÁ QUÝ – DÒNG TRANH MỚI LẠ VÀ ĐỘC ĐÁO

Tranh Đá Quý (Gemstone Picture) là loại tranh được chế tác từ đá quý như Ruby, Saphire, Peridot, Opal, Zicon, Berin, Thạch Anh, Thiên Thạch, Tourmaline… Xuất hiện ở Việt Nam từ khoảng năm 2000, Tranh Đá Quý được xem là thú chơi xa xỉ, chỉ giành cho người giàu và người… già. Phải đến khi loại sản phẩm nghệ thuật đặc biệt được sử dụng để chế tác chân dung các nguyên thủ Quốc gia tham dự APEC Vietnam 2006, thì Tranh Đá Quý mới bắt đầu được quan tâm và tìm hiểu.
Được chế tác hoàn toàn từ đá quý, nên Tranh Đá Quý có màu sắc trung thực và thể hiện nội dung gần như nguyên bản. Thậm chí nét độc đáo chính là sự óng ánh rực rỡ của đá quý giúp bức tranh thêm sống động, mang đậm hơi thở của thiên nhiên. Bên cạnh đó, hầu hết các loại tranh đá quý đều không sử dụng tấm kính bảo vệ, nên việc sờ trực tiếp vào lớp đá quý trên bức tranh cũng khiến cho người xem thích thú và có cảm giác chân thật.
Trải qua hàng triệu năm hấp thu tinh hoa của đất trời và thời gian mới tạo thành được những viên đá quý nhỏ xíu, nên Tranh Đá Quý còn mang nhiều yếu tố về đẳng cấp, phong thủy và có hơi hướng tâm linh. Bởi vậy, để đánh giá đúng giá trị của một bức tranh đá quý đòi hỏi phải am hiểu và có kiến thức trong lĩnh vực này.       
Xét về độ bền, Tranh Đá Quý gần như là vĩnh cửu. Người ta có thể rửa tranh bằng nước xà phòng mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc và chất lượng tranh. Bên cạnh đó, vấn đề bảo quản cũng khá đơn giản, khi nhìn các bức tranh rất dày dặn và cứng cáp. 
Trước đây, Tranh Đá Quý có nội dung truyền thống chủ yếu được sử dụng cho mục đích trang trí nhà cửa và làm quà tặng giá trị. Tuy nhiên thời gan gần đây, Tranh Đá Quý ngày càng “cá nhân hóa”, bằng cách chế tác nội dung theo yêu cầu như khung cảnh công ty, chân dung, logo hay thư pháp…
Điểm yếu của Tranh Đá Quý là  mất thời gian chế tác, trọng lượng nặng và chỉ được phổ biến trong một tầng lớp thượng lưu nhất định. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ QUÝ NGỌC KIM LONG
Địa chỉ: 52 Hai Bà Trưng, TP. Huế
Hotline: 0909 003 002
ĐT & Fax: (054) 3 97 07 97
Email: info@ngockimlong.com
Website: www.ngockimlong.com
HỆ THỐNG SHOWROOM
Hà Nội: L24 Landmark Tower, Q. Cầu Giấy
Thanh Hóa: 18 Nguyễn Thị Lợi, TX. Sầm Sơn
Hà Tĩnh: 19 Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh
Huế 1: 52 Hai Bà Trưng
Huế 2: 30 Lê Lợi (Hotel Saigon Morin)
Đà Nẵng: 57 Chương Dương, Q. Ngũ Hành Sơn
Khánh Hòa:2F Phan Chu Trinh, Nha Trang
Daklak: 196 Lý Thường Kiệt, Buôn Ma Thuột
TP. HCM 1: 157 Chu Văn An, Q. Bình Thạnh
TP. HCM 2: 259 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q.3